Kinh nghiệm nhận biết bún tươi có hóa chất, hàn the.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đại lý sản xuất bún tươi, bánh phở và các sản phẩm làm từ gạo có chứa hàn the và không đảm bảo an toàn vệ sinh. Chạy theo lợi nhuận nhiều quá nên không để ý đến sức khỏe người dùng dùng chất hàn the, tẩy trắng để bún dai và đặc biệt để được lâu ngày. Vì thế các bạn hãy dùng sản phẩm sạch an toàn để đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình bạn. Vậy làm cách nào để nhận biết bún tươi có chứa hàn the chất hóa học? Hãy đọc bài này để tránh các bạn nhé !!
bún-tuoi-sạch.jpg
1. Nhìn bằng mắt thường.Cách đơn giản nhất là nhìn vào màu sắc của sợi bún. Bún được làm từ gạo nguyên chất, có sợi màu trắng đục hoặc tối màu. Ngược lại, bún chứa hàn the hay hóa chất bảo quản sẽ có màu trắng trong, sáng và sợi bún có độ bóng mẩy.
Còn nếu thấy bún tươi có màu trắng tinh các cơ sở làm bún đã áp dụng chất Tinopan để tẩy trắng bún. Theo các chuyên gia, Tinopan là một hóa chất dùng trong công nghiệp để tẩy rửa làm trắng giấy, vải sợi… tuyệt đối không được dùng trong thực phẩm. Nếu ăn chất này sẽ gây rối loạn trong quá trình được hấp thu vào trong cơ thể, gây tổn thương ống tiêu hóa, gan và thận…
Công Ty Cổ Phần Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Nguyễn Bính
Bún tươi không chất hàn the, chất tẩy trắng sợi bún có màu tự nhiên của gạo không trắng tinh và không có độ bóng bẩy như bún chứa chất tẩy trắng và hóa học.
2. Khi ngửi có mùi vị như như thế nào?Ngoài việc chú ý quan sát màu sắc sợi bún thì người tiêu dùng nên ngửi mùi bún để dễ dàng nhận biết được bún sạch. Thông thường, bún không chứa hàn the có mùi hơi chua dịu, không quá nặng mùi. Đây là mùi chua hoàn toàn tự nhiên của gạo ngâm trong quy trình chế biến bún. Bún chứa hàn the sẽ không có mùi chua dịu của gạo ngâm. Nếu bún tươi để ngoài chợ tới cuối ngày với nhiệt độ cao mà không có mùi chua, thì nhiều khả năng bún đã sử dụng hàn the và hóa chất.
3. Chạm vào sợi bún.Khi chạm vào sợi bún tươi nếu bún không chứa hàn the, hóa chất, sợi bún hơi nát, dễ đứt gãy và chạm vào có cảm giác hơi dính, nhuyễn. Còn Bún chứa hàn the, sợi bún dai giòn hơn, khó đứt gãy. Chạm vào không có cảm giác nhuyễn, dính của bột gạo do đã sử dụng hàn the và hóa chất giúp sợi bún dai, giòn hơn
bun tuoi nguyenbinh.jpg
4. Khi ăn có cảm giác như thế nào?Bún tươi không sử dụng hàn the và hóa chất khi ăn sẽ có cảm giác tinh bột và mùi vị của bột gạo như ăn cơm. Thường bún tươi không chứa chất hàn the thì sử dụng được 1 ngày ở nhiệt độ bình thường, để hơi lâu hoặc qua ngày sẽ bị chua và ôi thiu. Những loại bún để 2–3 ngày chưa ôi thiu, khi nhai trong miệng không có mùi vị là loại sử dụng hàn the và hóa chất quá liều lượng. Nếu lấy bột nghệ thử sẽ thấy sợi bún chuyển sang màu xám.
Đó là các cách giúp bạn có thể nhận biết được bun tuoi có chứa chất hàn the - chất độc hóa học. Hãy áp dụng ngay bây giờ để bạn và gia đình có một sức khỏe tốt hơn nhé.
Hãy là những người dùng thông minh !!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mua bánh phở ở đâu? địa điểm bán bánh phở, bún tươi ngon.

Đại lý sỉ bún tươi, bánh phở ngon ở tphcm